Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Phương pháp trị hôi miệng hoàn toàn mới từ dầu dừa

Ngoài các công dụng làm đẹp thần kì, dầu dừa còn được dùng như một vị thuốc trị bênh hôi miệng vô cùng hiệu quả.

3147859850_3462e71228

Nguồn gốc của phương pháp chữa bệnh hôi miệng từ dầu dừa?

Trị hôi miệng bằng dầu dừa hoặc các loại dầu khác đã được sử dụng hàng ngàn năm như một phương thuốc dân gian bắt nguồn từ Ấn Độ. Lợi ích chính của việc này là giảm tối đa lượng vi khuẩn có trong miệng.
Thực tế có hàng ngàn loại khác nhau của vi khuẩn có trong miệng, một số có lợi và một số khác thì không. Các vi khuẩn trong miệng tạo ra một màng sinh học trên răng hay còn gọi là mảng bám. Mảng bám chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra các vấn đề răng miệng bao gồm hơi thở hôi, răng ố vàng, viêm nướu và sâu răng…
Người Ấn Độ sử dụng rất nhiều loại dầu khác như dầu mè và dầu hướng dương nhưng bài tôi muốn đề cập đến một cách trị hôi miệng bằng dầu dừa - 1 phương pháp chưa được nhiều người biết đến.
Bạn đã thử trị hôi miệng bằng dầu dừa chưa (3)

Cơ chế trị hôi miệng của dầu dừa?

Các axit lauric (một trong các axit béo có trong dầu dừa) được chứng minh là có tính kháng khuẩn, có thể tiêu diệt vi khuẩn, virus và nấm.
Trong khoang miệng, Streptococcus là một trong những vi khuẩn chính và là nguyên nhân chủ yếu trong việc tích tụ mảng bám gây sâu răng. Trong một nghiên cứu từ năm 2008, việc sử dụng dầu dừa trị hôi miệng gây giảm số lượng vi khuẩn streptococcus trong mảng bám chỉ trong vòng 2 tuần. Nhờ vậy, việc sử dụng dầu dừa giảm mảng bám và nguyên nhân gây viêm nướu (vốn xảy ra khi hệ miễn dịch bắt đầu tấn công các vi khuẩn trên mảng bám).
Đây cũng là lý do mà dầu dừa giúp điều trị chứng hôi miệng. Hơi thở hôi trong hầu hết trường hợp là bởi mùi hóa chất và các loại khí được sản xuất ra bởi vi khuẩn trong miệng. Khi số lượng vi khuẩn giảm đi, khoang miệng sạch sẽ thì dấu hiệu của hơi thở hôi cũng sẽ biến mất.
Bạn đã thử trị hôi miệng bằng dầu dừa chưa (1)

Trị hôi miệng bằng dầu dừa cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị dầu dừa vào mỗi sáng.
- Đặt một muỗng canh dầu dừa trong miệng.
- Lấy lưỡi đảo đều dầu xung quanh miệng và đẩy qua các kẽ răng trong khoảng 15-20′
- Nhổ dầu ra và đánh răng như bình thường.
Trong mùa lạnh, nếu dầu dừa đã đông lại, bạn có thể làm ấm bằng cách bỏ dầu dừa vào bát nhỏ rồi ngâm ở trong bát nước ấm lớn hoặc bỏ vào lò vi sóng cho dầu chảy ra rồi sử dụng như bình thường. Tiến hành đều đặn ít nhất trong 10 ngày để thấy kết quả khác biệt.
Có thể nói dầu dùa như 1 loại thuốc, 1 loại thực phẩm, mỹ phẩm dazinang. Làm đẹp với dầu dừa rất đơn giản, trị bệnh với dầu dừa cũng vô cùng dễ dàng. Mình đã có 3 lọ dầu dừa trong nhà rồi đấy, còn các bạn thì sao?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét