Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Làm đẹp da hiệu quả từ chanh và mật ong đơn giản nhất

Để cho làn da của bạn thật tràn đầy năng lượng với vitamin B và mật ong. Cách làm đẹp da mặt tư nhiên này chắc chắn sẽ làm cho da bạn cảm thấy sạch sẽ và dễ chịu hơn cho những ngày xuân sắp tới. Những cách làm đẹp da dưới đây hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Cách làm đẹp da bằng củ nghệ
Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Đặc biệt ăn nghệ còn làm đẹp da, trắng da. Điều kiện của cách làm đẹp da tự nhiên từ nghệ là nguyên liệu phải hoàn toàn nguyên chất 100% mới có tác dụng hiệu quả nhất.
mặt nạ nghệ

Cách làm đẹp da từ nghệ như sau: Trộn đều 2 thìa bột nghệ với 2 thìa mật ong nguyên chất. Bôi mặt nạ lên mặt và để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này đắp 2-3 lần mỗi tuần.
Cách làm đẹp da từ mật ong
Mật ong có tác dụng làm trắng da, dưỡng da, trị mụn hiệu quả. Mật ong rất giàu vitamin: Vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B là những dưỡng chất cần thiết và rất tốt cho làn da. Một số khoáng chất có trong mật ong như sắt, kẽm, canxi, đồng… cần thiết cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, mật ong có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa và duy trì sự tươi trẻ của làn da.
Cách làm đẹp da từ mật ong: Chuẩn bị một ít mật ong nguyên chất, 1 quả cà chua, và một ít nước cốt chanh. Cà chua ép lấy nước rồi trộn chung với mật ong và nước cốt chanh được hỗn hợp dưỡng da. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp trên lên da mặt, da tay, da cổ hay toàn thân để trong 20 phút. Kiên trì thực hiện 2 tuần mỗi lần và nhiều tuần liên tiếp để mang lại kết quả.
Cách làm đẹp da bằng nha đam
Nha đam là loại thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, ngoài việc giảm đau, kháng viêm, bổ sung khoáng chất cho cơ thể, thì nha đam còn giúp các tế bào dưới da hấp thụ chất dinh dưỡng, làm mịn da, giảm mụn nhọt hiệu quả. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng làm mịn da, vừa làm trắng da.
Cách làm đẹp da bằng nha đam
Thực hiện như sau: Nha đam gọt vỏ, thái miếng nhỏ, cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước sắc lại hòa với mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da để khoảng 20 phút và rửa bằng nước lạnh.
Cách làm đẹp da tự nhiên bằng chanh tươi
Chanh tươi có chứa một lượng Vitamin C dồi dào, chanh tốt trong việc chống lão hóa làn da,  chanh giúp loại bỏ những vết sạm, tàn nhang. Chanh tươi sẽ làm chậm lại quá trình lão hóa da, làm cho da dẻ trở nên sáng hơn, hồng hào hơn.
Cách làm: Dùng nước cốt chanh với một muỗng bột nghệ và vài giọt nước hoa hồng. Trộn lẫn với nhau. Đắp hỗn hợp này 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
Trên đây là một số cách làm đẹp da tự nhiên nhanh chóng và hiệu quả tại nhà. Hi vọng bạn sẽ có thêm một số tips chăm sóc da bỏ túi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét