Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Tác dụng và cách chữa bệnh bằng râu ngô


Trong Đông y, râu ngô có vị ngọt, tính bình, giúp lợi tiểu, thông mật và lợi mật, thanh huyết nhiệt,… có thể dùng làm trà uống hàng ngày rất tốt. Không những thế, nó còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. 


Dưới đây là một số tác dụng của râu ngô mà các bạn nên biết:

- Râu ngô chữa bệnh xuất huyết: có thể dùng loại tươi hoặc phơi khô, sắc nước uống hằng ngày. Cách này có thể trị chảy máu cam, xuất huyết do tiểu tiện ra máu, xuất huyết tử cung, chảy máu chân răng, ...

- Với người bị sỏi đường tiết niệu: nước râu ngô hay nước luộc ngô đều rất tốt, ngoài ra bạn cũng có thể sắc râu ngô với rễ sậy, rễ tranh, kim tiền thảo,… nhằm tăng cường hiệu quả điều trị..
- Chữa viêm thận, viêm bàng quang: 100 gram râu ngô + 50 gram rau má, mã đề, ý dĩ + 40 gram sài đất, sắc lấy nước uống liên tục trong vòng 1 tháng sẽ khỏi. - trị hôi nách 

- 50 gram râu ngô  sắc lấy nước uống mỗi ngày tốt cho người bị đáo thái đường. Nếu kết hợp thêm cỏ ngọt, mạch môn, thiên môn, tri mẫu ... càng tăng thêm hiệu quả.
- Lấy râu ngô phối hợp thêm với hoa hòe, ngưu tất, cỏ ngọt, câu đằng giúp bệnh cao huyết áp dần thuyên giảm và ổn định.
- Trị bệnh vàng da, xơ gan cổ trướng: 30 gram râu ngô + 30 gram nhân trần + 10 gram vỏ ngọt. Một ngày 1 thang, uống liên tục trong 1 tháng sẽ có hiệu quả rất tốt.
Có thể thấy râu ngô chính là một loại thuốc chứa nhiều vitamin và các vi chất tự nhiên cần thiết tốt cho cơ thể, giúp chống oxy hoá tốt hơn bất cứ một loại thuốc bổ nào.

Theo điều tra, người trồng hay dùng ngô làm thức ăn hàng ngày, nước râu ngô được thay thế  nước uống hằng ngày nhờ đó mà họ tránh được rất nhiều bệnh nan y. Với những tác dụng trên, ở một số nước trên thế giới, người ta dùng râu ngô thành các chế phẩm như viên râu ngô sấy hoặc cao râu ngô chúng được dùng làm thuốc lợi mật cho các bệnh viêm gan, viêm túi mật, viêm tiểu kết tràng và các bệnh về mật, đường ruột khác.
Râu ngô là vị thuốc quý nhưng rất nhiều người bỏ qua chúng vì không hiểu biết về những lợi ích mà chúng mang lại. Có người bán cả xe ngô mới đủ tiền mua được một hộp thuốc multivitamin về cho con ốm. Nhưng họ lại không biết rằng chính xe ngô đó còn có giá trị hơn nhiều so với lọ thuốc đắt tiền mà họ vừa mua được.
Các bạn xem thêm bài viết: các bài thuốc trị hôi nách

1 nhận xét: