Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Quy tắc vàng khi cho con ăn dặm

Bạn đang nuôi con nhỏ và băn khoăn khi nào thì cho con ăn dặm? Thao khảo những đặc điểm dưới đây nhé!




– Bắt đầu cho con ăn dặm khi bé được 6 tháng tuổi.

– Nên cho bé ăn dặm từ 6 tháng tuổi.

– Bắt đầu cho bé ăn dặm khi cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, không mọc răng, bị cảm hay mệt.

– Trường hợp sau khi tiêm chủng, người nhà hắt hơi sổ mũi có thể lây cho bé, tổ chức tiệc đông người tại nhà, đi du lịch,… thì tốt nhất là các cha mẹ nên đợi sau đó một tuần để mọi sinh hoạt trở về bình thường. Khi đó hãy cho bé ăn dặm.

– Cho bé ăn cháo, ngũ cốc, sữa sau đó mới cho bú mẹ hoặc bú bình.

– Không nên cố ép khi bé không thích món ăn dặm nào đó.

– Nên cho con ăn dặm 1 loại thức ăn một lần.

– Khoảng cách giữa hai lần thử món ăn không dưới 6 ngày. Ví dụ ngày đầu bạn cho ăn 20g cháo sữa và cho bú thêm. Các ngày tiếp theo nên dùng tăng khoảng 5-10g cháo sữa. Tiếp tục tăng đến 100g và trong vòng 1 tuần thì cso thể bỏ bữa sữa mẹ rồi.

– Điều cần lưu y ở đây là cho bé ăn dặm phải dựa theo sự tự nguyện của bé. Nếu đến 10 tháng tuổi mà bé nhà bạn vẫn từ chối ăn dặm, thì không quá khó để giải quyết vấn đề này. Bạn cho bé có cảm giác đói trong vòng 6 giờ. Nếu bạn không cho bé bú sữa thì bé sẽ ăn thức bạn cho ăn dặm. Quan trong là phải an toàn.

– Không cần thiết cho thêm đường vào món ăn dặm của bé. Bạn có thể cho chút muối vào nhưng với một lượng rất nhỏ, không gây mặn. Điều này có lợi khi trời nóng và bé hay ra mồ hôi.

– Hiện nay, các bác sĩ cho rằng nên bắt đầu cho bé ăn dặm bằng các món rau hoặc cháo sữa ngũ cốc. Có những người áp dụng cách thứ ba là dùng pho mát làm từ sữa không béo.

Chúc bé nhà bạn ăn nhanh chóng lớn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét